By contrast là gì ? Cách vận dụng by contrast/in contrast/in contrast to sth trong tiếng Anh

by contrast là gì ? cách dùng thế nào

CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU VỀ BY CONTRAST LÀ GÌ VÀ CÁCH DÙNG

Trong một cuộc đối thoại hay khi cần diễn đạt một ý kiến, quan điểm nào đó có ý nghĩa tương phản, bạn sẽ cần nắm vững những câu trúc từ cần thiết như by contrast/in contrast/ hay in contrast to sth trong tiếng Anh. Bởi lẽ, mỗi cụm từ sẽ có cách viết/cách nói và vị trí không giống nhau ở từng câu văn. Để biết by contrast là gì cũng như cách vận dụng by contrast/in contrast/ in contrast to sth của Anh ngữ khi luyện thi ielts online/offline, bạn hãy theo dõi ngay nội dung bài viết sau!

 

Các cách diễn đạt sự tương phản - contrast trong tiếng Anh

Trong quá trình luyện thi ielts online và offline, bạn sẽ cần bổ sung kiến thức về các cách thức diễn đạt sự tương phản - contrast trong tiếng Anh để thuận lợi vượt qua bài thi Nói, Viết của ielts. Có rất nhiều phương thức dùng cho việc thể hiện sự tương phản trong Anh ngữ, kể ra như: on the one hand … on the other hand, on the contrary, by comparison, in comparison, by contrast, in contrast,...

On the one hand … on the other hand

Cụm từ “on the other hand” được dùng cho mục đích giới thiệu, thể hiện các quan điểm, ý kiến khác nhau đối với một vấn đề, đặc biệt là khi những quan điểm, ý kiến này có sự đối lập/trái ngược nhau. “On the one hand … On the other hand” còn được dùng khi người nói/viết muốn bày tỏ các khía cạnh khác nhau của vấn đề.

Về cách sử dụng:

- Bạn sẽ cần dùng cụm “On the one hand … On the other hand” để kết nối các đoạn paragraph với bài essay, giúp tăng điểm “coherence”.

- Bạn cần áp dụng cụm từ này khi đang mô tả một ý rồi lại muốn diễn đạt một ý khác hoàn toàn trái ngược. Bạn có thể sử dụng cụm từ “On the one hand … On the other hand” khi trình bày một lập luận cân bằng trong đó cả hai bên ý cần được xem xét.

Ví dụ: 

“On the one hand, laptops are very useful in bringing along and working remotely. On the other hand, many people are addicted to laptops by useless applications on the net.”: “Một mặt, máy tính xách tay rất hữu ích trong việc mang theo và làm việc từ xa. Mặt khác, nhiều người bị nghiện máy tính xách tay bởi các ứng dụng vô dụng trên mạng”.

- Lưu ý: Không thể dùng cụm “On the one hand … On the other hand” thay cho Firstly, Secondly,... vì Firstly, Secondly,... mang nghĩa tiếp nối, ý trước ý sau. Trong khi đó, cặp từ “On the one hand … On the other hand” đối nghịch nhau.

On the contrary

On the contrary là thành ngữ có vị trí nằm đầu câu giúp nhấn mạnh sự trái ngược về mặt ý nghĩa của câu đó với câu đằng trước. Thành ngữ này thường dùng trong việc đưa ra ý kiến trái ngược với ý kiến đã được đề cập hoặc để giới thiệu một thông tin mới. 

Ví dụ: 

“I thought you weren't interested in procedural law” - “On the contrary, I am into it.”: “Tôi nghĩ rằng bạn không quan tâm đến luật tố tụng” - “Ngược lại, tôi thích nó.”

on-the-contrary

In comparison và By comparison

Chúng ta có thể sử dụng cấu trúc “in comparison” hay ít phổ biến hơn là “by comparison” để đối chiếu hai mệnh đề hoặc câu. Qua đó, chúng sẽ cho ta biết người và vật khác nhau như thế nào khi ta đặt chúng cạnh nhau và so sánh.

Ví dụ:

  1. “In Thailand, Chiang Mai is known for its ancient beauty. In comparison, Capital Krungthep has a reputation for its modern buildings.”: Ở Thái Lan, Chiang Mai nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính. Trong khi đó, Thủ đô Bangkok được biết đến với những công trình kiến trúc hiện đại.
  2. “Coming to the zoo, Apo seems very excited. Mile frighten a lot by comparison.”: Đến sở thú, Apo có vẻ rất thích thú. Ngược lại, Mile thì sợ hãi rất nhiều.

Bạn cũng có thể dùng cụm “in comparison with X, Y is…” để tạo sự tương phản cho câu nói/viết.

In contrast và By contrast

Bạn sử dụng “In contrast” và “By contrast” - ít phổ biến hơn để liên kết hai mệnh đề với nhau. Điều này sẽ giúp người dùng nhấn mạnh sự khác biệt giữa các sự vật, hiện tượng với mức độ cao hơn cụm “In comparison” và “By comparison”.

Ví dụ:

“Eating grilled food on charcoal is very delicious, in contrast, it will cause cancer if you eat too often.”: Ăn đồ nướng trên than rất ngon, ngược lại nó sẽ gây ung thư nếu bạn ăn quá thường xuyên.

Bạn cũng có thể dùng “In contrast to” hay “In contrast with” để so sánh hai cụm danh từ.

Ví dụ:

“In contrast to most of the schools in the village, the one in the centre is modern, bright and luxurious.”:Trái ngược với hầu hết các trường trong làng, trường ở trung tâm hiện đại, sáng sủa và sang trọng.

in-contrast

By contrast là gì?

Trả lời cho câu hỏi “by contrast là gì?”. Đây là một trong những cụm từ được dùng phổ biến khi bạn muốn bày tỏ sự tương phản trong văn nói và văn viết của tiếng Anh. Ngoài ra, có thể nói cụm “by contrast” ít phổ biến hơn cụm “in contrast”, “by contrast” theo đó sẽ đứng một mình hoặc đi kèm với giới từ “with”, không phải “by to”.

“By contrast” thường đứng trước hoặc sau chủ ngữ (S) của câu. Qua đó, ta có cấu trúc sử dụng “by contrast” như sau:

- “By contrast + S”;

- “S + By contrast”.

Ví dụ:

- “The capital is always bustling. The countryside, by contrast, is quiet and peaceful.”: Thủ đô luôn nhộn nhịp. Ngược lại, vùng nông thôn yên tĩnh và thanh bình.

= “The capital is always bustling. By contrast, the countryside is quiet and peaceful.”

Cách vận dụng by contrast/in contrast/in contrast to sth trong tiếng Anh

Trong quá trình vận dụng Anh ngữ, bạn sẽ dùng “by contrast” hoặc “in contrast”, hay “in contrast to sth” để cho thấy rằng bạn đang đề cập đến một tình huống rất khác so với trường hợp mà bạn vừa đề cập trước đó.

Lưu ý khi vận dụng:

- In contrast to + sth, clause (mệnh đề).

- Bạn không dùng “in contrast to…” nối giữa các câu.

SAI: Clause (mệnh đề), in contrast to sth.

- In contrast to someone/By contrast with sth.

- In marked/Sharp/Stark/Striking contrast to…

Bài tập vận dụng các cụm “by contrast/in contrast/in contrast to sth”

Để quá trình ôn luyện trở nên hữu ích hơn, bạn nên vận dụng các cụm từ “by contrast/in contrast/in contrast to sth” nhiều lần, trong đó việc đăng ký thi thử ielts online miễn phí sẽ khiến bạn cải thiện rất nhanh chóng.

Tham khảo link sau để luyện tập với cụm từ “by contrast” cùng các “Linking words” khác và kiểm tra kết quả.

https://www.liveworksheets.com/zz2709719oi

Đăng kí ngay: Khóa học ielts online writing

Xem thêm: Các khóa học ielts tại Sedu Academy

ìm hiểu thêm: Cấu trúc admiteed + gì là đúng nhất

Tìm hiểu thêm: Cấu trúc would you mind + gì 

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO SEDU
Trụ sở chính: Số 12, ngõ 248, Đường Hoàng Ngân, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 035 354 7680
Email: seduacademy.cskh@gmail.com
Website: https://seduacademy.edu.vn

Fanpage: Sedu Academy

 

Bài viết liên quan

Từ vựng tiếng Anh giao tiếp khách sạn cho nhân viên và khách hàng
Từ vựng tiếng Anh giao tiếp khách sạn cho nhân viên và khách hàng
Dấu hiệu thì hiện tại đơn và những điều cần lưu ý
Dấu hiệu thì hiện tại đơn và những điều cần lưu ý
Tổng hợp 12 cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trọng tâm trong đề thi THPT Quốc gia
Tổng hợp 12 cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trọng tâm trong đề thi THPT Quốc gia
Edmicro IELTS: Ứng dụng Tự học, luyện thi IELTS cùng AI hiệu quả
Edmicro IELTS: Ứng dụng Tự học, luyện thi IELTS cùng AI hiệu quả